Chào mừng đến với Trường Đại Học Hùng Vương TP. HCM
logo
Địa chỉ 736 Nguyễn Trãi, Q.5, TP. HCM

Khi bạn muốn học ngành Marketing

Khi bạn muốn học ngành Marketing

Bạn có biết mẫu sneaker Biti’s Hunter mà ca sĩ Sơn Tùng M-TP lăng xê trong MV “Lạc trôi” đã từng cháy hàng trên mọi mặt trận, bán sạch trong vòng một tuần?
Bạn có biết mỗi ngày Vinamilk chi bao nhiêu tiền cho quảng cáo, khuyến mãi sản phẩm?
Và bạn có biết nhiều doanh nghiệp khác chi tiền như thế nào cho việc xây dựng, nhận diện, phát triển thương hiệu, sản phẩm của mình?
Tất cả những điều đó đều nằm trong chiến lược marketing được các doanh nghiệp hoạch định hàng năm, hàng quý, hàng tháng, hàng tuần…Nếu nói con số 25 tỷ đồng mỗi ngày (năm 2016) mà Vinamilk dùng cho quảng cáo, khuyến mãi sản phẩm ắt hẳn nhiều người phải giật mình.

Chắc chắn các bạn trẻ đang muốn học ngành này sẽ chẳng quan tâm đến những thông tin này. Nhưng khi xác định yêu thích và bắt đầu với ngành Marketing, bạn sẽ cần phải bắt đầu từ sớm, ngay từ bây giờ. Nó có thể bắt đầu từ việc đơn giản nhất là xem quảng cáo hàng ngày trên tivi…

Vậy khi học MARKETING tại HVUH, bạn sẽ học được gì để khi đi làm có thể áp dụng thực tế trong công việc của bản thân?

– Những kiến thức chuyên sâu về marketing trong các lĩnh vực kinh doanh sản phẩm tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp, dịch vụ;
– Những kiến thức marketing trong nước và quốc tế;
– Các kỹ năng thu thập và xử lý dữ liệu marketing và lập kế hoạch marketing.v.v…

Theo học ngành Marketing, sinh viên sẽ có khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng, nghiên cứu thị trường; nghiên cứu hành vi tiêu dùng và nhu cầu khách hàng; hoạch định chiến lược quảng bá thương hiệu và phát triển sản phẩm hiệu quả; nhạy bén nhận biết cơ hội và thách thức trước các đối thủ cạnh tranh…

Đây là quá trình tạo dựng các giá trị từ khách hàng và mối quan hệ thân thiết với khách hàng nhằm mục đích thu về giá trị lợi ích cho doanh nghiệp, tổ chức từ những giá trị đã được tạo ra. Mục tiêu cao nhất của Marketing chính là trở thành chiếc cầu nối bền chặt giữa doanh nghiệp với khách hàng mục tiêu.

NHỮNG CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP TRONG LĨNH VỰC NÀY

- Giám đốc Marketing

- Giám đốc nghiên cứu thị trường  

- Quản lý truyền thông doanh nghiệp  

- Quản lý thương hiệu 

- Chuyên viên marketing

- Copy writer  

- Trợ lý truyền thông   

- Quản lý quan hệ công chúng