TÌNH HUỐNG MARKETING 

( Sách song ngữ)

Mã sách: HVU.0000092

Tác giả: Phạm Thị Liên

NXB: Đại học Quốc Gia Hà Nội

Năm XB: 2017

GIỚI THIỆU TÁC GIẢ: TS. Phạm Thị Liên có 11 năm kinh nghiệm làm việc với tư cách là mọt nhà tư vấn quản trị và marketing cho hơn 15 doanh nghiệp và tập đoàn tại Việt Nam. Bà đã trải qua nhiều vị trí khác nhau như: Giám đốc dự án, chuyên gia tư vấn, Trưởng, chủ nhiệm bộ môn Marketing, Giám đốc chương trình đạt chuẩn quốc tế ngành quản trị kinh doanh Đại học quốc gia Hà Nội…

LỜI NÓI ĐẦU

Sử dụng tình huống là một phương pháp giảng dạy hiện đại được áp dụng có hiệu quả tại nhiều trường đại học trên thế giới và ở Việt Nam. Đây là một trong nhiều cách thức để tăng cường tính thực tiễn trong dạy và học cả ở bậc đào tạo đại học và sau đại học.

Xuất phát từ nhu cầu thực tiễn giảng dạy và học tập, cuốn sách này được biên soạn song ngữ Việt – Anh nhằm cung cấp cho sinh viên, học viên cao học và giảng viên các trường đại học nguồn tài liệu giảng dạy và học tập trong bộ môn marketing cũng như các môn học trong chuyên ngành marketing. Cuốn sách có thể dùng cho cả các chương trình đào tạo bằng tiếng Anh và chương trình đào tạo bằng tiếng Việt.

Các tình huống trong cuốn sách là các tình huống tương ứng với kiến thức của một chương hoặc vài chương trong môn học marketing. Các tình huống được tác giả nghiên cứu, sưu tầm và biên soạn dựa vào sự đúc kết từ hoạt động thực tiễn của doanh nghiệp với các thông tin và dữ liệu thu thập từ nhiều nguồn tham khảo khác nhau.

Các tình huống bao gồm các hoạt động trong quá khứ của các doanh nghiệp, được biên soạn với mục đích giảng dạy và học tập, không phải tất cả các thông tin và dữ liệu mới nhất về doanh nghiệp đều được cập nhật trong các tình huống này. Các tình huống này có thể được sử dụng để sinh viên, học viên nghiên cứu, làm việc nhóm và thảo luận phân tích tình huống, thông qua đó học hỏi và củng cố kiến thức lý thuyết đã được học.

Cuốn sách có thể được sử dụng trong các môn học ngành quản trị kinh doanh bậc đại học và sau đại học, đặc biệt là cac môn marketing cơ bản, marketing quốc tế, chiến lược marketing, quản trị thương hiệu, hành vi người tiêu dùng, quan hệ công chúng. Cuốn sách có thể là tài liệu hữu ích cho các giảng viên, nhà nghiên cứu cũng như người đang làm việc tại các doanh nghiệp trong lĩnh vực quản trị kinh doanh và marekting.

MỤC LỤC

TÌNH HUỐNG 1: DYSON LÀ CHIẾC BẪY CHUỘT TỐT HƠN?

TÌNH HUỐNG 2: ORION – HANEL: KẾT THÚC MỘT GIẤC MƠ

TÌNH HUỐNG 3: HCF ĐÃ TÌM ĐƯỢC “CÁI HỐ” THÍCH HỢP

TÌNH HUỐNG 4: THÁM HIỂM LẶN – KHAI THÁC THỊ TRƯỜNG HẸP

TÌNH HUỐNG 5: COCA-COLA VÀ PEPSI TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM

TÌNH HUỐNG 6: MICROSOFT XBOX – TẠO ĐIỂM NHẤN THỊ TRƯỜNG

TÌNH HUỐNG 7: BAN NHẠC THE WIGGLES VƯƠN RA BIỂN LỚN

TÌNH HUỐNG 8: CÔNG TY CỔ PHẦN KINH ĐÔ

TÌNH HUỐNG 9: TUNG NHẸ ĐỒNG XU ĐỂ THÀNH CÔNG?

TÌNH HUỐNG 10: THƯƠNG HIỆU BILLABONG

TÌNH HUỐNG 11: VIETTEL – ĐIỂM NHẤN THỊ TRƯỜNG VIỄN ĐÔNG

TÌNH HUỐNG 12: MUA LẠI THƯƠNG HIỆU WALLS

TÌNH HUỐNG 13: TRUNG NGUYÊN VÀ STARBUCKS

TÌNH HUỐNG 14: VIỆT TIÊN S- MUỐN RA BIỂN LỚN PHẢI THÀNH CÔNG TỪ AO NHÀ

TÌNH HUỐNG 15: CÔNG TY CỔ PHẦN BIA – RƯỢU – NƯỚC GIẢI KHÁT SÀI GÒN

TÌNH HUỐNG 16: CỬA HÀNG GIẢM GIÁ – CHẾT HAY SỐNG?

TÌNH HUỐNG 17: CÔNG TY DỆT LONG AN – “CON VOI ĐẦU ĐÀN” GỤC NGÃ

TÌNH HUỐNG 18: XUNG ĐỘT TRONG KÊNH PHÂN PHỐI – CÁC NHÀ SẢN XUẤT MÁY TÍNH BÁN TRỰC TIẾP

TÌNH HUỐNG 19: ĐIỀU GÌ XẢY RA VỚI POKEMON

TÌNH HUỐNG 20: CÔNG TY CỔ PHẦN DIANA VIỆT NAM

TÌNH HUỐNG 21: CÔNG TY CỔ PHẦN BÁNH KẸO HẢI CHÂU

Sách có tại Trung tâm Thông tin – Thư viện. Thân mời bạn đọc!