Loading...
Banner ImageBanner Image

Khoa Quản trị Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn của Trường Đại học Hùng Vương TP.Hồ Chí Minh trước đây là Khoa Du lịch, được thành lập từ năm 1996. Trong những năm qua, Khoa Du lịch của nhà trường đã đào tạo sinh viên trong các lĩnh vực quản trị nhà hàng – khách sạn, hướng dẫn viên du lịch, đây là những nguồn nhân lực có đủ kiến thức và kỹ năng đáp ứng yêu cầu trong lĩnh vực du lịch.

Năm 2017, Khoa Du lịch được đổi tên thành Khoa Quản trị Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn.

Chuyên ngành đào tạo: Ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành

CHỨC NĂNG:

  • Giúp Hiệu trưởng trong việc tổ chức quản lý và thực hiện các hoạt động giáo dục và đào tạo đạt được các mục tiêu đào tạo
  • Xây dựng các kế hoạch, chương trình đào tạo và triển khai các kế hoạch đào tạo thuộc phạm vi khoa quản lý đến từng giảng viên để thực hiện.
  • Tổng hợp và phân tích kết quả đào tạo; kiểm tra, đánh giá quá trình đào tạo, tìm ra nguyên nhân và đề ra các biện pháp khắc phục phòng ngừa.
  • Quản lý và điều hành giảng viên, sinh viên thuộc khoa quản lý thực hiện các nhiệm vụ dạy và học.
  • Chịu trách nhiệm trước Hiệu trưởng về chuyên môn và kết quả đào tạo thuộc phạm vi khoa quản lý.

NHIỆM VỤ:

  • Tổ chức thực hiện quá trình đào tạo, kế hoạch giảng dạy, học tập và các hoạt động ngoại khóa, hoạt động giáo dục khác theo chương trình, kế hoạch giảng dạy chung của nhà trường.
  • Tổ chức biên soạn chương trình, giáo trình và tài liệu giảng dạy đối với các môn học, học phần thuộc khoa phụ trách; tổ chức nghiên cứu cải tiến phương pháp giảng dạy, học tập; đề xuất xây dựng kế hoạch bổ sung.
  • Thực hiện các hoạt động thực nghiệm, kiến tập, thực tập nghề theo chương trình đào tạo. Tổ chức sinh hoạt chuyên môn, nghiên cứu khoa học, ứng dụng kỹ thuật, công nghệ vào quá trình dạy học.
  • Quản lý giảng viên và sinh viên thuộc phạm vi quản lý của khoa.
  • Quản lý việc học tập và rèn luyện của sinh viên thuộc Khoa và có biện pháp xử lý, giáo dục để sinh viên thực hiện tốt nội quy, quy định của nhà trường.
  • Quản lý, lưu trữ hồ sơ, sổ sách dạy – học theo quy định, thực hiện các hoạt động hành chính, giáo vụ thuộc thẩm quyền, trách nhiệm của Khoa.
  • Điều hành mọi hoạt động giảng dạy và học tập của khoa; kiểm tra các khâu giảng dạy trong suốt quá trình đào tạo.
  • Tổ chức hội thảo chuyên đề cấp khoa, nghiên cứu khoa học.
  • Thực hiện chế độ báo cáo theo quy định của Hiệu trưởng;

MỤC TIÊU ĐÀO TẠO:

Mục tiêu chung:

Đào tạo cử nhân ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành có năng lực chuyên môn cao, có phẩm chất chính trị tư tưởng tốt, có ý thức tuân thủ đạo đức nghề nghiệp và sức khỏe tốt. Cung cấp cho người học những kiến thức tổng quát về tự nhiên, văn hóa, xã hội liên quan đến phát triển du lịch, những kiến thức chuyên sâu trong quản trị kinh doanh du lịch; hiểu biết sâu sắc về hoạt động nghiệp vụ trong các doanh nghiệp du lịch điển hình như khách sạn, nhà hàng, lữ hành. Tổ chức và điều hành các công việc trong các lĩnh vực tổ chức cung ứng dịch vụ, các hoạt động chức năng như tài chính, nhân sự, Marketing của các doanh nghiệp dịch vụ, đặc biệt là du lịch và rèn luyện cho người học những kỹ năng thiết yếu trong thực hành quản trị doanh nghiệp du lịch.

Mục tiêu cụ thể:

Về Kiến thức:

  • Cử nhân được trang bị đầy đủ kiến thức về thực thi, điều hành và quản lý các công việc liên quan đến sản xuất, cung ứng dịch vụ du lịch, lữ hành ở các tổ chức kinh doanh du lịch, nhà hàng, khách sạn và các tổ chức khác.
  • Kiến thức chuyên môn về quản trị kinh doanh du lịch, marketing du lịch, thiết kế, điều phối tour để đáp ứng các yêu cầu trong công việc như điều hành, quản lý công việc kinh doanh du lịch, xúc tiến thương mại trong lĩnh vực du lịch, lữ hành ở trong và ngoài nước.
  • Trang bị các kiến thức giải quyết vấn đề trong doanh nghiệp/tổ chức liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, marketing, bán hàng, chăm sóc khách hàng ở lĩnh vực du lịch, lữ hành.

Về Kỹ năng:

  • Kỹ năng phân tích, đánh giá vấn đề liên quan đến vận hành hệ thống sản xuất – kinh doanh du lịch trong doanh nghiệp và các tổ chức khác.
  • Kỹ năng giao tiếp, đàm phán – thương lượng trong kinh doanh du lịch, xử lý và giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình vận hành hệ thống của doanh nghiệp và tổ chức.
  • Kỹ năng thực hiện công việc tác nghiệp liên quan đến sản xuất, cung ứng dịch vụ, nhân sự, marketing du lịch, bán hàng, chăm sóc khách hàng,…
  • Kỹ năng hoạch định, tổ chức, thực thi, kiểm tra, kiểm soát các vấn đề liên quan đến chiến lược, kế hoạch kinh doanh du lịch- lữ hành, marketing du lịch, bán hàng cho thị trường trong và ngoài nước.
  • Sử dụng Anh văn chuyên ngành phục vụ cho công việc, giao dịch kinh doanh.
  • Tư duy, nhận thức và giải quyết vấn đề mang tính độc lập cao.

Về Thái độ:

  • Luôn làm việc với tính kỷ luật và trách nhiệm cao, thái độ làm việc nghiêm túc và chuyên nghiệp, luôn có tinh thần cầu tiến và cầu thị, năng động và sáng tạo.
  • Yêu nghề và có đạo đức nghề nghiệp.
  • Quan hệ cộng đồng tốt và có tinh thần phục vụ cộng đồng.
  • Quan hệ đúng mực với đối tác, quan hệ tốt với đồng nghiệp.

Trình độ ngoại ngữ, tin học:

Tin học: chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản

Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể đạt một trong những chứng chỉ sau:

  • Chứng chỉ tin học quốc tế IC3
  • Chứng chỉ tin học quốc tế MOS
  • Chứng chỉ tin học quốc tế ICDL

Ngoại ngữ: sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể đạt một trong những chứng chỉ sau:

  • Chứng chỉ quốc tế: TOIEC: 450 (IIG Việt Nam cấp); IELTS: 4.0 (Hội đồng Anh cấp); TOEFL iBT: 42 (IIG Việt Nam cấp);
  • Chứng chỉ chính thực theo Khung năng lực ngoại ngữ do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành năm 2014: cấp độ 3 (B1) do Đại học Sư phạm Tp.HCM và Trung tâm SEAMEO RETRAC cấp.
  • Chứng chỉ TOEIC: 450 nội bộ (do Trường tổ chức dạy, cho thi và cấp giấy chứng nhận tương đương).
  • Chứng chỉ tiếng Anh cấp độ 3 (B1) do Trường tổ chức dạy, cho thi và cấp giấy chứng nhận tương đương.

Cơ hội việc làm, khả năng học tập và nâng cao trình độ sau khi tốt nghiệp:

Tốt nghiệp Quản trị dịch vụ và lữ hành, các bạn sẽ được lựa chọn rất nhiều vị trí, nghề nghiệp cụ thể như:

  • Hướng dẫn viên du lịch, thiết kế tour, tổ chức sự kiện, hội nghị;
  • Chuyên viên kinh doanh, phát triển các dịch vụ du lịch, khách sạn;
  • Giám đốc điều hành, Tổ trưởng bộ phận, quản lý bộ phận lập kế hoạch, điều phối nhân sự;
  • Giảng dạy về Quản trị khách sạn, du lịch…

Học ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, ra trường bạn có thể làm việc và nắm bắt cơ hội thăng tiến tại:

  • Các doanh nghiệp, công ty du lịch, lữ hành trên cả nước;
  • Các khu du lịch, nghỉ dưỡng; Khu vui chơi, giải trí;
  • Các trường đại học, cao đẳng, trung cấp nghề có đào tạo Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành;
  • Bộ phận du lịch các sở, ban, ngành.

Ngoài ra, sinh viên sau khi ra trường có thể học cao hơn tại các cơ sở đào tạo trong và ngoài nước để nhận các học vị như thạc sĩ, tiến sĩ ngành Quản trị dịch vụ du lịch – Lữ hành … và các ngành gần khác.

THỜI GIAN ĐÀO TẠO:

Hiện nay Khoa Quản trị Du lịch – Nhà hàng- Khách sạn có kế hoạch đào tạo như sau:

  • Chương trình đào tạo trình độ đại học hệ chính quy

Thời gian đào tạo: 4 năm

  • Chương trình đào tạo trình độ đại học hệ vừa làm vừa học

Thời gian đào tạo: 5 năm

  • Chương trình đào tạo trình độ đại học văn bằng thứ hai hệ chính quy

Thời gian đào tạo: 2 năm

  • Chương trình đào tạo trình độ đại học văn bằng thứ hai hệ vừa làm vừa học

Thời gian đào tạo: 2 năm

Thống kê truy cập

Hôm nay: 2.425

Tuần này: 24.337

Tháng này: 190.942

Tất cả: 591.913