“Trong nhiều thập kỷ, John Doerr luôn là người ủng hộ hàng đầu đối với việc sử dụng phương pháp quản trị “Mục tiêu và Kết quả then chốt” (Objectives and Key results — OKRs) trong việc quản lý những tổ chức đang thay đổi cả thế giới. Khởi nguồn từ Intel, nơi John đã học hỏi kỹ năng từ Andy Grove — cựu CEO huyền thoại của Intel, John đã truyền bá rộng rãi OKRs tới những công ty tổ chức khác như Google, tổ chức quỹ Bill & Melinda Gates và cả những công ty khởi nghiệp hiện nay như Zume (nơi ứng dụng robot và thuật toán vào việc sản xuất và giao bánh pizza đến tận nhà trong vòng chưa đến 5 phút). Giờ đây, John đã hệ thống hoá và trình bày phương pháp quản trị này trong cuốn sách mới của mình — “Làm điều quan trọng”.

Cuốn sách sẽ mở ra những cách thức mà người lãnh đạo có thể sử dụng OKRs để tăng cường sự tập trung, tăng hiệu suất, nâng cao mức độ gắn bó cũng như giữ chân người lao động.

Có thể nói “Làm điều quan trọng” là một tác phẩm cùng lúc chứa đựng ba quyển sách khác nhau mà mỗi cuốn mang đến một cách tiếp cận khác nhau để tìm hiểu về phương pháp này. Quyển đầu tiên là một tài liệu điển hình về quản trị, trong đó trình bày hệ thống quản lý một cách toàn diện và chi tiết cùng với nghiên cứu đã góp phần củng cố tính hiệu quả của nó. Bên cạnh đó, người đọc còn được cung cấp những công cụ, các ví dụ tiêu biểu để có thể áp dụng và thực thi các ý tưởng từ sách. Cuốn sách sẽ mang đến những bài học nền tảng và thực tiễn cho những nhà điều hành, lãnh đạo.

Quyển thứ hai là tập hợp những trải nghiệm thực tế của chính bản thân của các nhà lãnh đạo và tổ chức trong việc họ đã sử dụng OKRs như thế nào để đạt đến những thành tựu vĩ đại. Những thông tin nội bộ như OKRs đã đóng vai trò ra sao trong việc tạo ra Google Chrome, giúp YouTube trở thành một nền tảng video trực tuyến có sức ảnh hưởng, cùng với 9 câu chuyện khác sẽ được tiết lộ. Mỗi câu chuyện mang đến một góc nhìn, một niềm cảm hứng khác nhau mà từ đó người đọc có thể tự do lựa chọn để tìm kiếm nguồn cảm hứng cho riêng mình.

Và cuối cùng, quyển sách còn lại sẽ là một bức thư tình dành cho các huyền thoại vĩ đại tại thung lũng Silicon. Những bài học của họ luôn có giá trị trường tồn với thời gian và thiết nghĩ nên được thế hệ CEO và các nhà sáng lập ngày nay biết đến rộng rãi hơn. Cũng trong quyển sách này, John hồi tưởng về khoảng thời gian ở Intel nơi anh đã làm việc với các tượng đài như Andy Grove và Bill Davidow, những người đã cống hiến và nỗ lực hết mình thay đổi công ty để đánh bại Motorola trong mảng kinh doanh vi mạch. Bên cạnh đó, John cũng đề cập đến những tác động to lớn của Bill Campbell đối với Apple, Intuit và Google.

Dĩ nhiên, tôi cũng khó có thể hoàn toàn đánh giá một cách trung lập. Rất nhiều ý tưởng từ “Làm điều quan trọng” đã củng cố những khái niệm trong các tác phẩm của tôi. Tôi đặc biệt vui mừng khi biết được rằng việc đề ra những thách thức trong công việc và tạo cơ hội phát triển cho nhân viên là một trong ba mục tiêu cốt lõi được Andy Grove đặt ra cho Intel, song song cùng đó là việc lãnh đạo thị trường trong tất cả các ngành hàng sản phẩm và tăng gấp đôi mức lợi nhuận ngành.

Một khi phương pháp OKRs và mối liên minh giữa cấp quản lý và người lao động đi đôi với nhau, người lao động sẽ có thể hiểu rõ những lợi ích mà công việc của mình có thể mang lại cho công ty, từ đó họ có thể phát triển và đạt được những thành tựu trong sự nghiệp của mình.

Dù bạn là một CEO dày dặn kinh nghiệm hay chỉ mới bắt tay khởi nghiệp, bạn sẽ tìm thấy những bài học đắt giá, những công cụ và nguồn cảm hứng thông qua những trang sách của cuốn “Làm điều quan trọng”. Thật tuyệt vì John đã dành thời gian để chia sẻ những ý tưởng này với thế giới.”

Reid Hoffman — nhà sáng lập Linkedin

#Làm_điều_quan_trọng #MeasureWhatMatters #SáchMới #FirstNews

“LÀM ĐIỀU QUAN TRỌNG” hiện đã có tại các nhà sách trên toàn quốc. Đặt mua ngay tại:

👉Tiki: http://bit.ly/2zMD54g
👉Fahasa: http://bit.ly/2Qp6Sp4 
👉Shopee: http://bit.ly/2zUWCjb

Trích từ FB: First News Trí Việt